Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Dân công nghệ 'chào tháng 10' với loạt thiết bị đình đám

hh  |  at  19:51  |   |  No comments


Trong tháng 10 sẽ có hàng loạt thiết bị mới được bán tại Việt Nam. Tháng 9 vừa qua, thế giới đã có một phen mãn nhãn khi được chứng kiến rất nhiều siêu phẩm ra mắt


như Galaxy Note 3, Xperia Z1, iPhone 5s, iPhone 5c. Trong xu hướng chung đó, dân công nghệ Việt đang sắp sửa đón một mùa mua sắm tưng bừng với rất nhiều smartphone và tablet được đưa về Việt Nam trong những tháng cuối năm này. Mở đầu sẽ là loạt điện thoại và máy tính bảng được bán chính hãng tại Việt Nam trong tháng 10.

1. Siêu phẩm chụp ảnh Lumia 1020
Theo một số chuỗi cửa hàng bán lẻ trong nước, tháng 10 sẽ là lúc mà Lumia 1020, siêu phẩm chụp ảnh của Nokia với camera độ phân giải 41 megapixel cập bến thị trường Việt với giá chính hãng 14.990.000 đồng. Sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến của Nokia, Lumia 1020 là một trong số những smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện tại. Điểm ấn tượng là dù cảm biến camera khá lớn (1/1,5 inch) nhưng kích thước tổng thể của Lumia 1020 không hề quá dày và vẫn đảm bảo được những trải nghiệm cầm nắm tốt nhất cho người dùng.

Về cấu hình, Lumia 1020 tuy không phải là quái vật phần cứng nhưng những gì mà hãng điện thoại Phần Lan đã ưu ái cho chiếc camera phone này vẫn đủ sức làm nên một smartphone mạnh mẽ nhất là khi nền tảng Windows Phone không quá yêu sách về phần cứng như Android. Cụ thể, Lumia 1020 tích hợp chip Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz cùng màn hình AMOLED 4,5 inch độ phân giải 720p và viên pin 2.000 mAh.

2. Camera phone Xperia Z1

Mới được ra mắt đầu tháng 9 tại triển lãm IFA 2013 tại Đức, siêu phẩm Xperia Z1 cũng được Sony sớm đưa về Việt Nam trong tháng 10 này với mức giá gần 17 triệu đồng. Chạy theo các tính năng chụp ảnh trên smartphone, hãng điện thoại Nhật Bản đã tích hợp những gì tinh túy nhất của mình để tạo ra một chiếc điện thoại thiết kế đẹp, camera chất lượng với độ phân giải 20,7 megapixel sử dụng ống kính G vốn thường xuất hiện trên các dòng máy kỹ thuật số Cyber-shot cũng của Sony. Chính vì thế, Xperia Z1 sẽ là đối trọng xứng đáng đối với những đối thủ về camera như Lumia 1020 hay Galaxy S4 Zoom hoặc các dòng máy ảnh số cầm tay.

Bên cạnh đó, Xperia Z1 còn được trang bị khả năng chống bụi và nước khá hữu dụng ở môi trường nóng ẩm như Việt Nam, đem đến ưu thế không nhỏ trước những đối thủ sừng sỏ như iPhone 5s, Galaxy Note 3. Smartphone mới nhất của Sony được trang bị vi xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz cùng 2 GB RAM và màn hình 5 inch độ phân giải Full HD cũng thuộc vào loại hàng khủng trong nền tảng Android.

3. LG G2
 

Trong tháng 9, LG Việt Nam đã cho phép người mua có thể đặt hàng trước siêu phẩm LG G2 của mình với mức giá 14 triệu đồng. So với mức giá của Xperia Z1 hay Galaxy Note 3 thì rõ ràng G2 có ưu thế về giá hơn rất nhiều nhưng cấu hình lại không hề thua kém.

LG G2.

LG G2 là chiếc điện thoại cao cấp nhất hiện tại của LG vừa được ra mắt vào giữa tháng 8 vừa qua và đã nhanh chóng được đưa về Việt Nam. Thiết bị sở hữu thiết kế phá cách với các phím bấm được tích hợp ở mặt sau máy thay vì ở viền như truyền thống nhằm tạo nhiều thuận tiện cho người dùng vtrong quá trình sử dụng. Với các nút nguồn và âm lượng ở mặt sau, người dùng có thể dễ dàng mở/khóa máy, điều chỉnh âm lượng khi nghe điện thoại cũng như chụp ảnh chân dung thoải mái hơn.

Bên cạnh thiết kế độc đáo, LG G2 còn là một trong những điện thoại mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với vi xử lý Snapdragon 800 tốc độ 2,3 Ghz cùng 2 GB RAM và màn hình 5,2 inch cho độ phân giải Full HD sắc nét. Camera của máy cũng rất ấn tượng với độ phân giải 13 megapixel đi kèm tính năng chống rung quang học. Ngoài ra, tính năng âm thanh của máy cũng khá ấn tượng với người dùng.

4. Máy tính bảng Nexus 7 2013
Có vẻ như Asus đang tỏ ra rất nhanh chân trong việc chiếm lĩnh thị phần ở phân khúc máy tính bảng giá rẻ tại Việt Nam. Sau những sản phẩm rất đáng chú ý như Fonepad, Memo Pad, Memo Pad HD 7, hãng này sẽ tiếp tục phân phối chiếc Nexus 7 chính hãng tại thị trường Việt Nam vào giữa tháng 10 tới với mức giá dự kiến 6 triệu đồng. Đây được xem là mức giá tốt cho một sản phẩm được đánh giá rất cao như Nexus 7 bởi ở thời điểm hiện tại, giá bán của Nexus 7 16 GB Wi-Fi hàng xách tay cũng ở mức xấp xỉ 6 triệu đồng. Trong khi đó, bản 3G cũng chỉ mới cập bến thị trường Việt và được rao bán với giá gần 10 triệu đồng (32 GB).

Như vậy, so với năm ngoái, model này xuất hiện sớm hơn khoảng nửa tháng đối với bản Wi-Fi và gần 2 tháng đối với bản 3G. Theo chia sẻ của phía Asus Việt Nam, Nexus 7 cũng chính là sản phẩm chủ lực của hãng tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn cuối năm 2013. Nexus 7 2013 chính thức ra mắt hồi tháng 7, được tích hợp màn hình 7 inch độ phân giải 1.920 x v1.200 pixel, mật độ điểm ảnh lên đến 323 ppi, cao nhất so với các dòng máy tính bảng đang có mặt trên thị trường, kể cả iPad màn hình Retina của Apple. Về cấu hình, máy sử dụng chip xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, đồ họa Adreno 320, RAM 2 GB, chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean mới nhất.

So với chiếc Nexus thế hệ cũ, sản phẩm này đã được nâng cấp khá nhiều với camera sau 5 megapixel cho khả năng quay video Full HD 30 khung hình/giây, camera trước 1,2 megapixel và tính năng sạc không dây. Máy mỏng 8,7 mm, nặng 290 gram với bản Wi-Fi và 299 gram với bản 3G. Sản phẩm được tích hợp pin 3.950 mAh cho thời lượng sử dụng khoảng 9 tiếng.

5. Smartphone giá rẻ Xperia C

Theo xác nhận của Sony Việt Nam, Xperia C sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam vào cuối tháng 10 với 3 màu chính là đen, trắng và tím. Đây là smartphone giá rẻ của Sony sở hữu cấu hình tương đối mạnh với vi xử lý lõi tứ của Mediatek cho tốc độ 1,2 Ghz cùng 1 GB RAM và màn hình 5 inch độ phân giải qHD 540x960 pixel. Ngoài ra máy còn được trang bị camera độ phân giải 8 megapixel cùng khả năng hỗ trợ 2 SIM. Mặc dù vậy, mức giá chính hãng của Xperia C vẫn chưa được tiết lộ.

Thiết kế của Xperia C cũng không có nhiều nổi bật nhưng vẫn được đánh giá là đẹp mã so với một số đối thủ cùng phân khúc như Galaxy Win, HTC Desire V hay HTC Desire SV. Điểm nhấn của máy là đèn notification nhiều màu sắc phía dưới màn hình tương tự như Xperia L cùng phím nguồn bằng kim loại có kích thước lớn đặc trưng của nhiều mẫu Xperia khác.
■  Bài viết khác

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

Tìm kiếm Blog này

General

© 2013 duclinhmobile2. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger Template. Powered by Blogger.