Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Nokia đang thử nghiệm smartphone Android

hh  |  at  20:28  |   |  No comments


Khi thương vụ với Microsoft vẫn chưa diễn ra, hãng điện thoại Phần Lan đã chuẩn bị sẵn phương án sản xuất smartphone Android vào năm 2014.
Theo New York Times, trước khi Microsoft đạt được thỏa thuận mua lại mảng di động của Nokia, hãng điện thoại Phần Lan đã thử nghiệm điện thoại Android và Microsoft cũng đã lên phương án sản xuất smartphone Surface. Cả hai phương án này đều là "kế hoạch B" nếu Windows Phone không thành công.

Cụ thể, một nhóm nghiên cứu bí mật của Nokia đã tạo ra những chiếc smartphone chạy Android với mục đích thử nghiệm. Dự án của Nokia không chỉ nằm trên giấy, mà đã tiến đến khâu hiện thực hóa sản phẩm.

Smartphone Nokia chạy Android là có thật, nhưng chỉ được sản xuất với số lượng nhỏ để thử nghiệm.

Nokia từng phải đối mặt với những chỉ trích cho rằng hãng đã sai lầm khi lựa chọn Windows Phone thay vì Android. Thị phần điện thoại thông minh của Nokia đã giảm từ 32,8% (2010) xuống còn 3% (tính đến nửa đầu 2013). Không ai dám chắc Nokia sẽ thành công nếu chọn Android, nhưng có thể sẽ không quá thê thảm khi sử dụng một hệ điều hành mở và phong phú ứng dụng như Android.

Sở dĩ Nokia có kế hoạch sử dụng HĐH của Google bởi Microsoft và Nokia đã đạt được thỏa thuận hợp tác từ năm 2011 đến năm 2014. Sau năm 2014, Nokia có hai lựa chọn: một là tiếp tục sử dụng Windows Phone, hai là chuyển sang sản xuất điện thoại Android. Tuy nhiên, sau khi bán lại mảng di động cho Microsoft, Nokia đã không còn quyền định đoạt số phận dự án Android.

Giới quan sát nhận định rằng Microsoft sẽ hủy dự án này sau khi chính thức sở hữa mảng di động của Nokia. Microsoft vốn không mặn mà với Google, nên cũng sẽ khó lòng phát triển thêm một dòng sản phẩm Android song song với Windows Phone. Câu trả lời cụ thể sẽ có trong 6 tháng nữa.


Theo Tri Thức


■  Bài viết khác

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

Tìm kiếm Blog này

General

© 2013 duclinhmobile2. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger Template. Powered by Blogger.