Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Điểm lại hình dáng Iphone 5S và 5C trước giờ ra mắt

hh  |  at  19:28  |   |  No comments


Đêm mai (10/9), Apple sẽ công bố các sản phẩm quan trọng của họ trong năm 2013, dự kiến sẽ là iPhone 5S - thế hệ iPhone thứ bảy - và iPhone 5C với mức giá rẻ hơn, tại trụ sở chính ở Cupertino, California (Mỹ).
 

Dù Apple chưa tiết lộ thông tin về sự kiện và thông thường phải một tuần sau đó sản phẩm mới được bán trên thị trường, một số người đã bắt đầu xếp hàng trước cửa hàng Apple Store ở đại lộ Fifth Avenue, New York (Mỹ) để trở thành những người đầu tiên sở hữu chiếc iPhone đang rất được mong ngóng của hãng này.
 
Apple lần đầu giới thiệu 2 mẫu iPhone
 
Lần đầu tiên, hai mẫu iPhone có khả năng sẽ xuất hiện trong cùng 1 sự kiện của Apple.
 
"Quả táo" thường chỉ trình làng duy nhất một phiên bản iPhone mới mỗi năm. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi năm nay khi họ sẽ giới thiệu thêm iPhone 5C. Thông tin này hiện vẫn còn gây nhiều tranh cãi vì một số nhà phân tích vẫn không tin Apple sẽ chịu phá bỏ truyền thống chỉ sản xuất những sản phẩm "cao cấp và tốt nhất thế giới". Tuy nhiên, hàng loạt ảnh chụp các mẫu thử iPhone 5C bị tung lên mạng khiến nhiều người cho rằng smartphone giá rẻ của Apple chắc chắn sẽ hiện diện trong sự kiện 10/9.
 
Về thiết kế, iPhone 5S sẽ giữ nguyên kiểu dáng và kích cỡ của iPhone 5, còn mặt sau iPhone 5C dùng vỏ nhựa với các cạnh hơi bo tròn.
 
Tên gọi của iPhone
 
Mặt sau sản phẩm chỉ in chữ "iPhone".
 
Các trang công nghệ đang gọi iPhone thế hệ 7 là iPhone 5S còn iPhone giá rẻ là iPhone 5C. Ở các đời trước, chữ S trong iPhone 3GS có nghĩa Speed (tốc độ kết nối di động nhanh) còn trong iPhone 4S là Siri (tên của ứng dụng tương tác giọng nói). Vậy còn iPhone 5S? Trang 9to5Mac dự đoán năm nay, S tiếp tục là viết tắt của Speed, ý nói sản phẩm mới sẽ được trang bị chip nhanh nhất, camera chụp ảnh tốc độ cao (lên đến 120 hình/giây) hoặc hỗ trợ kết nối 4G/LTE.
 
Còn chữ C được dự đoán là chữ viết tắt của Color (màu sắc), Cheap (giá rẻ) hoặc China (Trung Quốc) - thị trường rất quan trọng của Apple nhưng họ lại đang thua trước các nhà sản xuất địa phương. Trong khi đó, các hình ảnh đăng trên mạng cho thấy mặt sau điện thoại Apple không ghi rõ tên đời máy, mà chỉ có chữ iPhone.
 
 
iPhone năm nay sẽ có nhiều màu rực rỡ.
 
iPhone vốn chỉ có vỏ màu trắng bạc và đen xanh, trở thành để tài để những đối thủ như Nokia đem ra chế giễu về sự đơn điệu, nhàm chán. Một số trang công nghệ uy tín như All Things D, TechCrunch, 9to5Mac đã lên tiếng khẳng định người sử dụng iPhone năm nay sẽ có thêm lựa chọn mới như xám, vàng sâm panh. Những hình ảnh về iPhone 5C "tắc kè hoa" với đủ màu xanh, đỏ, hồng, cam, vàng... cũng đã bị phát tán trên Internet.
 
Ngày 4/9, Apple gửi thư mời sự kiện với thiết kế đầy trẻ trung cùng các hình tròn rực rỡ và giới phân tích đã diễn giải rằng thư mời ẩn ý về những chiếc iPhone đa màu, giúp người dùng "tỏa sáng" mỗi ngày.
 
iPhone 5S hỗ trợ công nghệ quét vân tay
 
Nút Home đẹp mắt qua thiết kế của Martin Hajek.
 
Giữa năm 2012, Apple đã bỏ ra 356 triệu USD để mua lại công ty bảo mật vân tay AuthenTec. AuthenTec chuyên sản xuất chip cảm biến vân tay vốn được sử dụng khá rộng rãi trong lĩnh vực bảo mật trên thế giới và công nghệ này được cho là đã sẵn sàng để đưa vào iPhone 2013.
 
Sonny Dickson, blogger người Australia khá nổi tiếng vì thường xuyên có được các thông tin nội bộ về Apple, đăng ảnh một linh kiện mà anh này khẳng định là nút Home mới tích hợp bảo mật vân tay. Trước tin đồn này, nhà thiết kế Martin Hajek đã tưởng tượng nút Home của Apple có vòng tròn sáng thu hút.
 
iPhone 5S sẽ có cấu hình mạnh hơn
 
iPhone 5S sẽ chạy iOS 7 và chip A7.
 
Đây không phải là tin mới vì Apple vẫn nâng cấp thông số kỹ thuật cho iPhone qua từng năm. iPhone 5S sẽ dùng chip A7 với tốc độ xử lý nhanh hơn 31% so với chip A6, theo khẳng định của Fox News.
 
iPhone mới được cài sẵn iOS 7, nền tảng mà Apple khẳng định là "sự thay đổi lớn nhất kể từ khi iPhone ra đời". Hệ điều hành này có giao diện trẻ trung, nhiều màu sắc hơn và bổ sung thêm một số tính năng đã xuất hiện trên Android và Windows Phone.
 
Camera có cảm biến ảnh 12 hoặc 13 megapixel với đèn Flash LED kép, thay thế cho 8 megapixel và Flash LED đơn như trên iPhone 5. Trong bản dùng thử iOS 7 cũng xuất hiện tính năng lạ với tên Mogul, giúp thiết bị của Apple quay phim tốc độ 120 hình/giây, tạo ra các video làm chậm chuyển động slow motion.
 
Giá bán sản phẩm
 
Giá iPhone 5S không thay đổi so với iPhone 5 khi mới ra mắt là 649 USD cho bản quốc tế 16 GB, hoặc 199 USD kèm hợp đồng thuê bao hai năm. Mối quan tâm lớn hơn của người sử dụng hiện nay là giá của iPhone 5C. Các nhà phân tích đã cảnh báo rằng người dùng không nên chờ đợi một chiếc điện thoại "giá rẻ" từ Apple. Nó chỉ thấp hơn iPhone chứ vẫn nằm trong phân khúc tầm trung là khoảng 400-500 USD. Khi về thị trường châu Á, giá máy có thể còn tăng cao hơn (như iPhone 5 ở Trung Quốc là hơn 800 USD).
 
Ngày bán ra thị trường
 
Nhiều người đã bắt đầu xếp hàng mua máy dù thông tin về iPhone mới chỉ là tin đồn.
 
Apple không nhắc gì tới sản phẩm được công bố đêm mai, nhưng các nhà báo thân cận với hãng này khẳng định iPhone sẽ trình làng. Lần đầu tiên trong lịch sử phát triển của Apple, họ cũng sẽ tổ chức một sự kiện riêng tại một quốc gia khác ngoài Mỹ là Trung Quốc vào ngày 11/9.
 
iPhone 5S và iPhone 5C chính thức được phân phối tới các cửa hàng Apple Store vào ngày 20/9, tức 10 ngày nữa người sử dụng sẽ có thể trực tiếp cầm trên tay smartphone được đánh giá là "hot" nhất năm 2013. Rất nhiều người đã xếp hàng ở New York (Mỹ) từ vài ngày nay dù chưa biết chắc khi nào iPhone mới được bán ra.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

Tìm kiếm Blog này

General

© 2013 duclinhmobile2. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger Template. Powered by Blogger.