Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Bất cứ ai có nhu cầu sắm iPhone, iPad đã qua sử dụng với giá rẻ hơn nhưng không tự tin “tự quyết” đều có thể tìm đến dịch vụ “mua giúp” đang được một số cá nhân nhận làm.

hh  |  at  19:46  |   |  No comments


Bất cứ ai có nhu cầu sắm iPhone, iPad đã qua sử dụng với giá rẻ hơn nhưng không tự tin “tự quyết” đều có thể tìm đến dịch vụ “mua giúp” đang được một số cá nhân nhận làm.

Đáp ứng nhu cầu của những người có túi tiền không đủ “rủng rỉnh” để sắm được hàng mới, hiện nay iPhone 4, 4S, iPhone 5 hay iPad mini, The new iPad, iPad 4… đã qua sử dụng đang “ngập” thị trường với giá bán khá thấp.
iPhone cũ được rao bán rất nhiều trên thị trường.
Một chiếc iPhone 4 8GB đã qua sử dụng được các điểm bán lẻ điện thoại quảng cáo chất lượng và hình thức còn 85% có giá khoảng 5 triệu đồng, loại 32GB chỉ khoảng 6,2 triệu; hay iPhone 4S 16GB chỉ chưa tới 8 triệu đồng…, thời gian bảo hành 3 tháng.
Tuy nhiên, việc mua hàng cũ rẻ từ các cá nhân rao bán trên mạng do không được bảo hành nên cũng đi đôi với chuyện tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bởi lẽ, hiện các cá nhân kinh doanh chuyên nghiệp nhưng “đội lốt” người dùng thông thường các rao bán trên mạng với sản phẩm đã bị “luộc” qua công nghệ tân trang rất tinh vi. Điều đó cũng đồng nghĩa, những người không có nhiều kinh nghiệm, ham rẻ sẽ rất dễ mua phải hàng kém chất lượng, nguy cơ bị “hớ” từ vài trăm nghìn tới hàng triệu đồng so với giá trị chung trên thị trường rất cao.
Một chiếc iPhone 4 bị vỡ màn hình, móp méo qua công nghệ tân trang trông sẽ "như mới", 
người mua không có kinh nghiệm kiểm tra sẽ khó phát hiện.
Chính từ thực tế này, dịch vụ ăn theo là nhận test” (kiểm tra) iPhone, iPad cũ đã xuất hiện tại một số thành phố như Hà Nội, TP.HCM, được một số cá nhân, cửa hàng sửa chữa điện thoại quảng cáo trên một số trang rao vặt, diễn đàn công nghệ.
Qua tìm hiểu của phóng viên, những người làm dịch vụ này hiện đa phần là sinh viên công nghệ, nhân viên kỹ thuật của các cửa hàng điện thoại nhỏ lẻ. Họ thường không giới thiệu địa chỉ cụ thể, thông tin chỉ vỏn vẹn số điện thoại, email và vài ba dòng giới thiệu. Khi được đặt vấn đề, những người làm dịch vụ này sẽ trực tiếp đi cùng người mua để chọn được chiếc iPhone, iPad phù hợp với nhu cầu và túi tiền. Giá dịch vụ vào khoảng 150.000 đồng cho một lần giao dịch thành công.
Theo anh Tuấn, người đang nhận làm dịch vụ này tại Hà Nội, thì công việc của “thẩm định viên iPhone, iPad” sẽ bao gồm việc “soi” hàng loạt hạng mục như dòng máy, dung lượng, phiên bản khóa mạng hay quốc tế, quốc gia xuất xứ, hình thức, màu sắc, phụ kiện kèm theo, thời gian bảo hành, active thông qua số IMEI, seri… Chưa hết, sau đó là đến việc kiểm tra chất lượng màn hình (xem có điểm chết hay không), chất lượng loa, khả năng rung, camera, đèn flash, thực hiện cuộc gọi để thử mic và loa trong, kiểm tra các phím bấm, ốc vít… rồi mới tiến hành trả giá sản phẩm.
Qua trao đổi với phóng viên, Quang một người cũng làm dịch vụ tại Hà Nội tỏ ra rất thạo nghề, khẳng định chắc nịch: “Bỏ ra chỉ hơn 100.000 đồng nhưng anh sẽ được mua sản phẩm với giá thấp hơn bên bán đưa ra tới vài trăm nghìn đồng, đồng thời quan trọng hơn cả là yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm”. Cũng theo Quang, anh này đã từng giúp một khách hàng hạ giá tới hơn 500.000 đồng so với giá ban đầu cho chiếc iPhone 4 dung lượng 16GB sau khi phát hiện ra chiếc iPhone này đã được tân trang lại vỏ chứ không còn “zin” như lời người bán nói.
Dù vậy, tuy đã dùng đến dịch vụ “test” nhưng với mặt hàng công nghệ cũ như smartphone iPhone, iPad đã sử dụng từ 1-2 năm, vẫn là câu chuyện may nhờ rủi chịu, người tiêu dùng cũng nên chuẩn bị sẵn tinh thần đối mặt với rủi ro. Bởi lẽ dịch vụ “mua giúp” cũng chỉ có thể kiểm tra đơn thuần chứ không thể… bung thân máy để kiểm tra chi tiết bên trong, trong khi các thiết bị điện tử đã qua sử dụng thì chất lượng khó lường. Đồng thời, người làm dịch vụ cũng chỉ chọn lựa giúp bạn chiếc iPhone, iPad chứ không chịu trách nhiệm dài hạn sau khi mua.
■  Bài viết khác

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

Tìm kiếm Blog này

General

© 2013 duclinhmobile2. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger Template. Powered by Blogger.