Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

những nhược điểm chết người của sony xperia ion

hh  |  at  00:10  |   |  No comments


Ra mắt cùng lúc với Xperia acro S, chiếc smartphone cao cấp Sony Xperia ion  cũng có nhiều điểm tương đồng về thiết kế cũng như cấu hình. Điểm khác biệt lớn nhất là mẫu smartphone này không có tính năng chống nước, bụi và trầy xước như chiếc điện thoại siêu bền acro S
Sau đây chúng ta chỉ kể đến nhược điểm của Sony Xperia ion còn về ưu điểm mình sẽ giới thiệu ở phần sau nhé.

Trang bị màn hình rộng đến 4,6-inch nên Sony Xperia ion có kích thước hơi lớn (133 x 68 x 11 mm), dường như chỉ phù hợp với người dùng có bàn tay to. Máy nặng khoảng 144g với lớp vỏ sau bằng kim loại dạng vân xước nên khi cầm vẫn in dấu vân tay trên máy Mặt lưng của Xperia ion có thiết kế chia làm 3 phần với phần nắp kim loại ở giữa cố định không thể tháo rời, trong khi phần nắp nhựa 2 đầu có thể tháo ra dễ dàng.




 
Phần nắp kim loại dạng vân xước này cũng khó trầy nhưng hay bị bám bẩn, tuy vậy người dùng có thể dễ dàng lau sạch bằng khăn ướt. Sony Xperia ion có hiện tượng nóng lên nhanh, chỉ sau quá trình sử dụng liên tục khoảng hơn 30 phút. Cũng do phần nắp lưng sau bằng kim loại nên người dùng có cảm giác máy nóng rất rõ rệt.

Tương tự acro S, Xperia ion cũng trang bị dãy phím cảm ứng không có đèn nền phía dưới màn hình cùng với dãy đèn tín hiệu tương ứng bên dưới mỗi phím. Tuy nhiên, lần này Sony lại thêm vào một phím chức năng tìm kiếm mới cùng với việc thay đổi thứ tự các phím Menu, Home và Back. Do vậy phần nào sẽ gây lúng túng cho người dùng đã quen với thiết kế 3 phím cảm ứng trên các model smartphone Xperia khác của hãng
Thời lượng pin là điểm yếu trên Sony Xperia Ion (sony lt28h). Màn hình rộng 4,55 inch với độ phân giải HD, cấu hình lõi kép thế hệ cũ, pin dung lượng 1.900 mAh không giúp cho Ion cầm cự được lâu.Ở tần suất sử dụng nhiều với chế độ kết nối mạng liên tục (mở 3G), sử dụng 2 tài khoản mail push cùng việc nghe gọi ở mức trung bình,  thời gian sử dụng của Xperia Ion chưa đầy một ngày dùng. Nếu rút sạc khi pin đầy vào 7 giờ sáng, đến 3 giờ chiều là máy đã báo tình trạng pin yếu.
Việc sử dụng kết nối Wi-Fi và chế độ đồng bộ tự động là nguyên nhân khiến cho Xperia Ion ngốn nhiều pin.Chuyển sang kết nối Edge, Ion cũng chi cho thời lượng sử dụng pin khá hơn một chút, được trên 1 ngày. Nếu so với các model như Galaxy S III hay HTC One X, Ion có thời lượng sử dụng kém hơn trong cùng một điều kiện.
Hiện nay Đức Linh Mobile đang bán sony lt28h giá rẻ với giá hơn 4 triệu đồng.  Nói chung smartphone nào cũng ưu điểm và nhược điểm nhưng theo quan điểm cá nhân của mình thì sony xperia ion vẫn thuộc dòng top smartphone giá rẻ cấu hình tốt.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

Tìm kiếm Blog này

General

© 2013 duclinhmobile2. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger Template. Powered by Blogger.