Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Đánh giá Thiết kế và màn hình của Siêu phẩm Sony Xperia ION

hh  |  at  00:49  |   |  No comments

Đánh giá Thiết kế và màn hình của Sony Xperia ION

Xperia Ion là chiếc smartphone dành cho phái mạnh với thiết kế đẹp và đầy nam tính.

 

Kích thước 133 x 68 mm, dày 10, 8 mm và nặng gần 150 gram đi kèm với màn hình 4,55 inch, Sony  Xperia Ion trông to và thô hơn Galaxy S III và HTC One X. Bên cạnh đó, việc chỉ phổ biến với phiên bản màu đen và mới có thêm bản màu đỏ, thiếu đi màu trắng, bạc cũng cho thấy việc Sony Ion hướng đến người dùng không phải là phụ nữ.


 
Dáng đẹp nhưng model 4,6 inch của Sony tỏ ra khó cầm trên tay bởi màn hình rộng, các cạnh được thiết kế theo kiểu vuông vắn chứ không bo mềm nên tạo cảm giác cấn. Với thiết kế nguyên khối, mặt lưng của Ion được uốn cong tương tự như bộ ba Xperia S, U và P. Nắp lưng của  Sony  Xperia Ion được làm từ kim loại với chất liệu vân ước, tăng thêm độ khỏe khoắn cho sản phẩm nhưng cũng dễ bị xước, trông mờ và xấu đi sau một thời gian sử dụng. Viền kim loại bao quanh camera cũng dễ bị xước, bong sơn nếu người dùng hay để máy nằm trên các mặt cứng.




 
Xperia Ion có mặt trước phẳng với lớp kính bảo vệ liền mạch đen bóng như trên các mẫu TV Bravia cao cấp của Sony, và không có dải nhựa trong suốt như Xperia S hay P. Ngoài ba phím cảm ứng đặc trưng gồm Back, Home và Menu, Ion được bổ sung thêm một phím search.

Tuy nhiên, dãy 4 phím chức năng này không có đèn nền, thay vào đó Sony đặt thêm 4 đen nhỏ nằm ngay dưới. Điều này vô tính khiến cho nhiều người không quan sát sẽ bấm nhầm vào đèn thay vì vào phím chức năng, tạo cảm giác nút bấm bị đơ, hoặc không nhạy.
 

 
Các phím cứng thông thường được Sony đặt ở các viền máy xung quanh, với thiết kế khá nhỏ. Xperia Ion cũng có phím chụp hình riêng nằm ở cạnh phải. Cạnh trái là nơi Sony đặt cổng sạc microUSB và HDMI với cùng một chỗ và bên dưới nắp đậy. Một chi tiết đáng chú ý là khi mở nắp, cổng microUSB trông hơi thiếu chắc chắn, không như trên các model khác của Sony.


 
Màn hình với độ phân giải HD 720p là điểm cuốn hút trên Sony Xperia Ion.

Dù có mật độ điểm ảnh thấp hơn một chút so với đàn em Xperia S 4,3 inch, nhưng Ion vẫn đem lại cảm giác nhìn đã mắt. Màn hình trong, sáng và hiển thị rất sắc nét. Khó để có thể nhận ra các điểm ảnh riêng biệt trên màn hình 4,55 inch của Xperia Ion.
Sử dụng công nghệ LCD với đèn nền LED, cảm giác màn hình của model tới từ Sony cho độ sáng và độ trong tốt hơn. Với công nghệ xử lý hình ảnh Mobile Bravian Engine, màn hình trên Ion thể hiện màu sắc khá rực rỡ khi trình chiếu phim, không thua kém độ sống động với màn hình Super AMOLED. Tuy vậy có một chút không vừa ý về tông màu da người, khi màn hình của Ion cho ngả về màu hồng, đỏ khiến cho sắc thái của da không thật.

Ở model thử nghiệm, màn hình của Sony Xperia Ion lt28h cho cảm giác hơi ngả vàng, điều này có thể thấy trong giao diện của Gmail. Một số người dùng Ion cũng cho biết, màn hình của máy gặp lỗi ố vàng ở chân trong điều kiện quá nóng, đây là vấn đề từng gặp phải của Xperia S và được Sony thừa nhận.

Hiện tại sản phẩm đang được bán ở duclinhmobile với giá 4,049,000 vnđ.
Sản phẩm cùng hãng: Sony xperia S , Sony Xperia Acros S, Sony lt26i,

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

Tìm kiếm Blog này

General

© 2013 duclinhmobile2. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger Template. Powered by Blogger.