Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Sau 8S, đến lượt HTC 8X giảm giá sốc còn 4,3 triệu

hh  |  at  19:35  |   |  No comments

4,3 triệu được xem là một mức giá rất sốc bởi khi mới phát hành hơn một năm về trước, giá bán của nó lên đến 14 triệu đồng.

Đại diện một thương hiệu bán lẻ tại Đức Linh Mobile vừa cho biết, HTC đã cho bán lại mẫu điện thoại Windows Phone 8X với giá chỉ 4,4 triệu đồng. Hiện tại, model này đã được bán ra, lượng hàng phân phối tại đại lý này tương đối lớn.

Đây được xem là một mức giá rất sốc của HTC bởi khi mới phát hành (tháng 12/2012), HTC 8X được chào bán với giá gần 14 triệu đồng, tương đương với Lumia 920 của Nokia. Tính ra, giá bán của HTC 8X giảm chỉ còn 1/3 so với cách đây hơn một năm.

HTC 8X vừa được phát hành trở lại tại thị trường Việt Nam với giá 4,4 triệu đồng.




 
Trước 8X, HTC cũng đã từng giảm giá hàng loạt các model như Rhyme, One X hay 8S nhưng mức giảm cho các sản phẩm này thường là bằng một nửa so với thời điểm mới phát hành.

Như vậy, cả 2 model chạy Windows Phone của HTC hiện tại đều có giá bán cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là 8X. Để so sánh, đối thủ trực tiếp của 8X trước đây là Nokia Lumia 920 hiện vẫn được bán với giá chính hãng là 9 triệu đồng.

HTC 8X (tên đầy đủ là HTC Windows Phone 8X) được tích hợp cấu hình tốt với màn hình 4,3 inch HD, mật độ điểm ảnh 342 ppi, chip xử lý lõi kép Krait 1,5 GHz, RAM 1 GB và camera sau 8 megapixel. Model này mỏng 10,1mm, nặng 130 gram và dùng pin 1.800 mAh. Tháng 11/2013, HTC 8X cũng đã chính thức nhận được bản cập nhật GDR3 của Microsoft.

Khi ra mắt, đây được xem là một sản phẩm sáng giá trên thị trường nhưng do nền tảng Windows Phone còn quá non trẻ, cộng với việc không thể cạnh tranh được với Lumia 920 của Nokia, model này đã bị dừng bán từ khoảng giữa năm 2013.

Theo một số nguồn tin, những mẫu máy được bán lại của HTC tại thị trường Việt Nam và một số nước đang phát triển với giá siêu rẻ đều là hàng tồn tại các thị trường lớn, đem bán dưới dạng thanh lý để thu hồi vốn. Một số khác cho rằng, động thái giảm giá sốc cho sản phẩm là một chiến lược nhằm lôi kéo khách hàng của HTC.




Theo đó, ban đầu hãng này chào giá sản phẩm khá cao để định vị thương hiệu cao cấp, sau đó sẽ tiến hành giảm giá sốc cho các model không thực sự hút khách để thúc đẩy doanh số.

Cũng nhờ chiến lược nói trên, HTC đã có màn tăng trưởng ngoạn mục lên đến 250% tại thị trường Việt Nam trong năm qua, trong đó những model bán chạy nhất đều là những sản phẩm được bán lại với giá sốc như Rhyme, One X hay 8S.

■  Bài viết khác

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

Tìm kiếm Blog này

General

© 2013 duclinhmobile2. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger Template. Powered by Blogger.