Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Ưu và nhược điểm của Nokia Lumia 620

hh  |  at  01:42  |   |  No comments


Máy hoạt động mượt, tích hợp nhiều ứng dụng hấp dẫn của Windows Phone cũng như Nokia, nhưng lại có màn hình không ấn tượng và bàn phím ảo khá tệ.

Là một trong những smartphone tầm trung "hot" nhất hiện nay nhưng không có nghĩa, sản phẩm của Nokia không có những mặt hạn chế nhất định.
 
Ưu điểm
 
Ưu điểm lớn nhất của Nokia Lumia 620 chính là giá bán. Tại thị trường Việt hiện tại, rất khó để tìm được một smartphone giá 5 triệu tích hợp nhiều tính năng mới như Nokia Lumia 620. Đây cũng là một trong những smartphone có thương hiệu, dùng chip lõi kép rẻ nhất trên thị trường.
 
 

Lumia 620 là một trong những smartphone lõi kép rẻ nhất hiện nay.

Có một điểm đáng chú ý là Nokia Lumia 620 sử dụng nền tảng Windows Phone 8 mới nhất từ Microsoft. Không chỉ mới mẻ, đây thực sự là một nền tảng năng động, thích hợp với đối tượng người dùng trẻ tuổi. Có 20 màu nền chủ đạo, cho phép người dùng thay đổi để tránh cảm giác nhàm chán. Các ô Live Tile hiển thị sinh động, có thể thay đổi kích cỡ cho khả năng tùy biến cao.
 
Thậm chí, Lumia 620 còn có lợi thế hơn so với nhiều model chạy Windows Phone 8 khác là việc, người dùng có thể mua vài bộ vỏ dual-shot với các màu sắc khác nhau về để thay đổi khi cần thiết.
 

Nhiều bộ vỏ khác nhau cho người dùng lựa chọn.

Chất lượng camera của máy chỉ ở mức trung bình nhưng Nokia Lumia 620 là một model lý tưởng cho những bạn trẻ thích “ảnh ọt”. “Em út” của gia đình nhà Lumia 2012 được tích hợp tính năng Smart Shoot, cho phép người dùng chụp liên tiếp vài bức ảnh, sau đó chọn ra bức ưng ý nhất.
 
Bạn cũng có thể chụp, sau đó sử dụng những hiệu ứng có sẵn của máy để thay đổi bức ảnh khá giống với Instagram. Nokia gọi đó là tính năng Creative Studio. Chưa hết, máy còn được trang bị tính năng Cinemagraph, giúp người dùng tạo ảnh động sau khi chụp.
 
Giao diện chụp ảnh của Lumia 620.
 
Một ưu điểm không thể không nhắc đến chính là hệ thống ứng dụng độc quyền của Nokia bao gồm Nokia Maps, City Lens, Music hay Drive. Nếu như Drive gần như chỉ dành cho người thường xuyên lái xe thì Maps và City Lens lại được đánh giá rất cao.
 
Ứng dụng bản đồ của Nokia tuy tải hơi chậm nhưng lại rất chi tiết các địa điểm, không hề thua kém Google Maps. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có khả năng tùy chọn, gợi ý những điểm đến hấp dẫn quanh bạn và chỉ đường ngay lập tức nếu bạn muốn.
 

Nokia Maps hiển thị rất chính xác và chi tiết các địa điểm.

Trong khi đó, City Lens rất thích hợp khi bạn cần khám phá một địa điểm nào đó với khả năng gợi ý về các địa điểm, quán ăn, khách sạn, địa điểm mua sắm, các bến xe và mô tả một cách khái quát về những địa điểm nói trên.
 
Được tích hợp chip lõi kép nên Lumia 620 tỏ ra khá mượt. Màn hình cảm ứng của máy rất nhạy. Tuy không dùng được với găng tay da như Nokia Lumia 920 nhưng nếu bạn dùng găng tay mỏng, màn hình của máy vẫn cho khả năng phản hồi tốt.
 
 

City Lens là một ứng dụng tuyệt vời để khám phá địa điểm nơi bạn đang đứng.

Nhược điểm
 
Nhược điểm đầu tiên phải kể đến của Nokia Lumia 620 chính là thiết kế. Máy có thân gọn, các cạnh bo tròn dễ cầm nắm nhưng không tinh tế. Phần vỏ ngoài của máy được làm bằng nhựa cho cảm giác khá rẻ tiền đồng thời phần vỏ này cũng không thật khít với thân máy bên trong.
 
Có thể thấy, phần vỏ của máy không thực sự khớp với phần ruột bên trong, ngoài ra, màn hình của NokiaLumia 620 cũng khá bám vân tay.
 
Nhược điểm tiếp theo của Lumia 620 chính là chất lượng màn hình. Nếu đã từng sử dụng một số model cao cấp hơn, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra điểm yếu về khả năng hiển thị của Nokia Lumia 620. Chất lượng video hiển thị trên màn hình của Nokia Lumia 620 là không ấn tượng, đồng thời ảnh cũng sẽ bị nhòe nếu bạn chụp độ phân giải thấp.
 
Tuy nhiên, không thể đòi hỏi quá nhiều ở một model tầm trung bình thấp. Người dùng cũng không gặp sự bất tiện nào khi lướt web hay check email bởi các dòng text vẫn hiện ra rõ nét.
 
Thanh thông báo của máy hoạt động không hiệu quả bởi các thông báo mới sẽ hiện ra liên tiếp trên các ô Live Tile, có thể khiến bạn bị lỡ các thông tin cũ. Ngoài ra, bàn phím ảo cũng là một điểm có thể gây khó chịu của Nokia Lumia 620. Các phím của máy được xếp quá khít với nhau làm người dùng dễ bấm nhầm.
 

Các ứng dụng xếp chồng lên nhau hơi đơn giản.

Bên cạnh các ô Live Tile hấp dẫn trên màn hình chủ, các ứng dụng bên trong của máy lại hiển thị khá tẻ nhạt với các ô vuông xếp liên tiếp lên nhau. Nhìn chung, giao diện bên trong (từ giao diện nhắn tin, cuộc gọi, cài đặt đến các ứng dụng) kém sống động hơn nhiều so với iPhone hay một số dòng điện thoại Android.  
 
Một điểm khá quan trọng nữa mà nhiều người đã nhắc đến, đó là việc cả số và chất lượng ứng dụng trên Windows Phone còn tương đối hạn chế. Ngoài ra, việc trình duyệt Internet Explorer của máy hoạt động chậm, giao diện không bắt mắt là một điểm yếu chết người khác của Nokia Lumia 620.
 
 
Giao diện khá xấu của trình duyệt Internet Explorer trên Nokia Lumia 620. Khả năng duyệt web của trình duyệt này có phần nặng nề nếu so sánh với Chrome của Google.
 
■  Bài viết khác

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

Tìm kiếm Blog này

General

© 2013 duclinhmobile2. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger Template. Powered by Blogger.