Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Chọn điện thoại đi phượt cần chú ý những gì?

hh  |  at  04:01  |   |  No comments


Smartphone sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn là một người đam mê du lịch.

Một chiếc smartphone đem lại rất nhiều công năng cho người sử dụng nhưng nếu để ý đến các tiêu chí này khi chọn mua điện thoại, những người yêu du lịch sẽ bớt được những phiền nhiễu không đáng có để thoải mái tận hưởng những chuyến đi chơi.



Các tiêu chí chọn mua điện thoại cho người yêu du lịch
1. Chống nước, bụi bẩn và chịu va đập tốt
Với bản tính khám phá và thích bay nhảy, điện thoại của dân phượt sẽ rất dễ bị dính nước, bụi bẩn hay gặp phải những va đập mạnh. Đó là lúc những chiếc smartphone nồi đồng cối đá tỏ ra hữu dụng. Tuy vậy, để sở hữu một thiết bị như thế, chúng ta sẽ phải bỏ ra không ít tiền nhưng nếu lưu ý tới vấn đề này từ khi mua máy, bạn có thể chọn những mẫu điện thoại có khả năng chống bụi và nước như Xperia Z, Xperia ZR... nhằm hạn chế hậu quả đáng tiếc.
Các tiêu chí chọn mua điện thoại cho người yêu du lịch
Còn khi "gạo đã nấu thành cơm" và dân phượt nhắm mắt đưa chân chọn lấy một smartphone không có được đặc tính này, một chiếc vỏ case "kín đáo" sẽ là giải pháp dù hoàn hảo nhưng ít tốn chi phí nhất cho những chặng đường dài để bảo vệ người bạn thân thiết của dân phượt.
2. Màn hình sáng
Tất nhiên, chẳng ai đi du lịch mà lại ngồi khư khư trong nhà trọ nếu không gặp phải trường hợp bất khả kháng như mưa, bão, thời tiết xấu... Hầu hết họ đều muốn ra ngoài thăm thú những nơi mới lạ mà mình chưa đặt chân đến. Thế nên việc sử dụng smartphone khi đang du lịch sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng khi màn hình điện thoại không đủ sáng để sử dụng dưới ánh nắng mặt trời.
Các tiêu chí chọn mua điện thoại cho người yêu du lịch
Đó là lý do mà những người dùng có sở thích du lịch nên kiểm tra thật kỹ màn hình khi đi mua điện thoại. Một số hãng sản xuất lớn thường trang bị các công nghệ độc quyền nhằm tăng khả năng hiển thị của smartphone ngoài trời nắng như công nghệ ClearBack của Nokia và bạn có thể dựa vào đó để đưa ra những quyết định chính xác.
3. Pin trâu
Một chiếc điện thoại dung lượng pin lớn, đem lại thời gian sử dụng lâu dài là điều mà bất cứ ai dùng smartphone cũng quan tâm. Đối với dân phượt, yếu tố này lại càng trở nên quan trọng hơn khi không phải lúc nào ta cũng có thể cắm ổ điện sạc máy như khi ở nhà. Một số cái tên sáng giá mà bạn có thể cân nhắc là Samsung Galaxy Note 2, HTC Butterfly S, Motorola Droid Max hay Galaxy S4.
Các tiêu chí chọn mua điện thoại cho người yêu du lịch
Đây đều là những chiếc điện thoại được trang bị viên pin dung lượng lớn, cung cấp nhiều năng lượng hơn dành cho ngươi dùng. Tuy vậy, nếu không đủ điều kiện để sắm sửa một smartphone pin "khủng", bạn vẫn có thể chọn mua và sử dụng những thiết bị sạc ngoài để sạc điên thoại những khi cần thiết. Cũng cần phải lưu ý rằng phần nhiều các thiết bị này sẽ nhanh chóng sạc đầy smartphone của bạn trong thời gian ngắn nhưng cũng dễ khiến pin trên máy nhanh chai hơn nếu lạm dụng quá nhiều.
4. Chụp ảnh đẹp
Lưu giữ các khoảnh khắc đẹp của chuyến đi sau đó chia sẻ trên Facebook là điều mà ai đi chơi xa cũng đều thực hiện. Thế nên, một chiếc máy ảnh DSLR sẽ là hành trang quan trọng để chụp ảnh trong các cuộc "ngao du sơn thủy" nhưng không phải ai cũng có thể vác một thiết bị nặng như thế trong một khoảng thời gian dài. Lúc đó, chụp ảnh bằng smartphone lại là phương án không quá tồi. Để đáp ứng cho nhu cầu chụp ảnh trong khi đi du lịch, người dùng nên để mắt tới những smartphone được trang bị cảm biến camera tốt.
Các tiêu chí chọn mua điện thoại cho người yêu du lịch
Hầu hết những chiếc điện thoại camera 8 megapixel cũng đủ sức thỏa mãn đa số người dùng. Với yêu cầu cao hơn, bạn có thể lựa chon những mẫu điện thoại được trang bị tốt các tính năng chụp ảnh như Lumia 920, PureView 808, Lumia 1020, Galaxy S4...
Tạm kết
Để chọn cho mình một chiếc điện thoại hội tụ đầy đủ các tính năng như chống nước, pin tốt, chụp ảnh đẹp… thực sự giờ đây không còn quá khó. Mặt khác, smartphone cũng tỏ ra vô cùng hữu dụng để những người đam mê du lịch tìm đường, hiểu rõ hơn về lịch sử vùng đất mình đang đặt chân đến hay là công cụ hỗ trợ giao tiếp khi tham quan ở nước ngoài. Vì vậy, ngày nay, smartphone có thể coi như là vật bất ly thân của nhiều bạn trẻ yêu thích đi đây đi đó để khám phá và thử thách chính bản thân.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

Tìm kiếm Blog này

General

© 2013 duclinhmobile2. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger Template. Powered by Blogger.