Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

5 điều đáng để mong chờ trên iPhone mới

hh  |  at  21:38  |   |  No comments

5 điều đáng để mong chờ trên iPhone mới

Apple có thể sẽ trình làng iPhone mới tháng tới với hai phiên bản, camera tốt hơn, sử dụng cảm biến vân tay, Siri thông minh và ngôn ngữ thiết kế phẳng.


Chiếc iPhone tiếp theo sẽ được ra mắt vào ngày 10/9, đúng theo thông lệ là cứ cách 12 tháng, smartphone của Apple sẽ được cập nhật một lần. Hiện chưa có thông tin chính xác về những gì Tim Cook - CEO Apple - và các cộng sự sẽ công bố, nhưng sau những gì đã xuất hiện trên iOS 7, người dùng có thể mong chờ nhiều hơn về các cải tiến của Apple.
Dưới đây là những cải tiến được chờ đợi, giúp Apple tiếp tục trở thành hãng sản xuất smartphone được yêu thích trên thị trường.


iPhone 5S và người em 5C
iPhone 5C là tân binh mới của Apple, cùng iPhone 5S.
Theo quy tắc đặt tên của Apple cho iPhone gần đây, cứ hai năm là một số (iPhone 3G, iPhone 4, iPhone 5), sau đó sẽ thêm phiên bản S (iPhone 3GS, iPhone 4S), do đó nhiều khả năng thế hệ mới của iPhone chuẩn bị ra mắt trong tháng tới sẽ có tên là iPhone 5S. Tuy vậy, Apple cũng có thể thay đổi quy tắc, bằng cách đặt tên là "new iPhone", giống với chiếc iPad thế hệ thứ ba và thứ tư “new iPad” hiện nay.
iPhone 5S là sản phẩm được kỳ vọng và chờ đợi nhất trong năm nay của "Quả táo". Trong khi đó, một sản phẩm khác của Apple là iPhone 5C cũng được dự đoán sẽ ra mắt cùng thời điểm. Theo các tin đồn, iPhone 5C sẽ được thiết kế bằng vỏ nhựa, với một loạt màu sắc khác nhau, thay vì chỉ màu đen và trắng như ở các bản iPhone trước đó. Đây là cách Apple cũng đã áp dụng với dòng sản phẩm máy nghe nhạc iPod.
Cảm biến vân tay
Nút Home trên iPhone 5S có thể được làm mới.
Năm ngoái, Apple mua lại công ty AuthenTec làm chip cảm biến bằng dấu vân tay, các loại cảm biến được dùng để xác nhận sinh trắc học, như dấu vân tay hoặc mô hình võng mạc cho việc nhận diện và các mục đích bảo mật khác. Nhiều tin đồn gần đây cho rằng, Apple sẽ đưa bộ cảm biến dấu vân tay này vào iPhone 5S.
Tính năng này sẽ được đặt trên nút Home quen thuộc của điện thoại và có thể nằm hơi lồi lên trên, do đó một phần của nó sẽ ở trên vỏ hoặc màn hình hiển thị của điện thoại. Nút Home sẽ được bao phủ bởi lớp sapphire để tăng độ bền theo thời gian.
Bộ cảm biến dấu vân tay có thể được xem như một cơ chế mở khóa mặc định của điện thoại và nhiều hơn thế nữa. Apple có thể tạo ra một hệ thống thanh toán di động đáng tin cậy như của Wallet Square, nơi mà bạn có thể sử dụng dấu vân tay để trả tiền khi đi mua sắm, hoặc có thể sử dụng iPhone như chiếc chìa khóa để vào trong tòa nhà (như nơi làm việc hoặc căn hộ của bạn).
Loại cảm biến mới đó có chể chỉ là chiêu trò quảng cáo, giống như Siri ban đầu, hoặc nó cũng có thể tiên phong như là một tính năng mới nhất định phải có của các thiết bị cầm tay, dĩ nhiên trong trường hợp Apple chọn phát triển theo cách này.
Thiết kế phẳng
Thiết kế phẳng trên iOS 7 sẽ ảnh hưởng đến ngôn ngữ chung của Apple.
Trong tháng 6, Apple đã công bố iOS 7, phiên bản mới nhất của hệ điều hành iPhone và iPad. Các nhà phát triển đã được trải nghiệm trong vài tháng. "Quả táo" cũng đã cập nhật 5 phiên bản beta khác nhau trước khi ra mắt iPhone mới.
iOS 7 sử dụng khái niệm "thiết kế phẳng" như một sự xu hướng có thể nhìn thấy trên iPhone và iPad hiện nay. Thiết kế phẳng hạn chế sử dụng các đặc điểm của thực tế mà thay đổi thành một xu hướng đơn giản, chân thực và hiện đại hơn.
Những thay đổi này dễ thấy trong iOS 7, font chữ và đồ họa thì mảnh hơn, các nút không có viền. Tuy nhiên, giao diện cho iOS 7 không thay đổi nhiều. Nếu người dùng có thể sử dụng iPhone và iPad bây giờ thì sẽ dễ dàng thao tác trên iOS 7.
Một máy ảnh tốt với flash kép

Đèn flash kép có thể cho phép iPhone 5S chụp tốt hơn iPhone 5.
Theo loạt tin đồn xuất hiện trong tuần trước, iPhone 5S sẽ được trang bị đèn LED flash kép. Theo đó, hai đèn flash kép với hai lần nháy khác nhau, sẽ có một loại đèn màu vàng hỗ trợ cho việc tìm kiếm hình ảnh "tự nhiên" trong nhà.
Những lời đồn về thông số kỹ thuật của phần cứng thường không đáng tin, vì chúng thay đổi phụ thuộc vào bo mạch chủ của máy. Tuy nhiên, iPhone 5S sẽ có ít nhất một máy ảnh 8 megapixel và có thể nhiều hơn. Trong khi đó, các mẫu điện thoại mới nhất hiện nay của Motorola được trang bị máy ảnh 10 MP, Samsung Galaxy S4 được trang bị máy ảnh 13 MP. Đặc biệt, ở điện thoại Nokia 1020, cảm biến máy ảnh có độ phân giải lên tới 41 megapixel.
Apple cũng tùy biến 4 chế độ chụp ảnh khác nhau trong iPhone 5S, một chế độ chụp ảnh "vuông" như của Instagram, một chế độ video, một chế độ chụp toàn cảnh, cùng chương trình chụp bình thường.
Siri thông minh hơn

Siri trên thế hệ mới được mong đợi thông minh và hữu dụng hơn.
Trợ lý ảo của Apple sẽ được nâng cấp một cách đáng kể. Siri sẽ được truy nhập thẳng vào các cơ sở dữ liệu như Wikipedia và Twitter, cũng như sử dụng công cụ tìm kiếm Bing từ Microsoft. Siri sẽ chính xác hơn và trả về những kết quả gần hơn so với mong đợi của người dùng iPhone, bên cạnh lệnh thoại truy cập vào các ứng dụng.
Ngoài ra, Siri còn có thể kiểm soát sâu hơn vào mọi khía cạnh của iPhone. Bạn có thể nói với Siri để thực hiện một cuộc gọi, điều khiển iTunes Radio hay mở hộp thư thoại một cách dễ dàng. Nhiều khả năng, người dùng còn có thể tùy chọn Siri là giọng nam hay nữ.
 
Theo Tri Thức

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

Tìm kiếm Blog này

General

© 2013 duclinhmobile2. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger Template. Powered by Blogger.